Wednesday, January 26, 2011

Vợ tôi không thể quên được người cũ

Đọc xong lá thư cô ấy gửi người yêu cũ, tôi thực sự choáng váng, từ hôm đấy đến nay tôi không tài nào ngủ nổi. Trong tôi bây giờ chỉ có sự khinh bỉ và ghê sợ, ngay cả khi xưng anh với cô ấy tôi cũng thấy lợm giọng. Tôi muốn chia tay ngay, nhưng bây giờ cô ấy lại đang mang thai. (Dũng)

From: Dũng
Sent: Friday, December 10, 2010 2:54 PM
Mấy hôm nay tôi chẳng thể làm được gì, đầu óc không thể tập trung được kể từ đêm cách đây khoảng một tuần, khi tôi phát hiện ra một bí mật của vợ tôi. Chúng tôi mới cưới nhau chưa được một năm. Tối hôm đấy, vợ tôi nhường lại máy để tôi làm việc, cô ấy đi ngủ, nhưng khi cô ấy vừa nằm xuống giường thì ngay lập tức vùng dậy, chạy đến giành máy với tôi vì cô ấy quên chưa thoát mail của mình.
Chuyện này cũng xảy ra một vài lần trước đây rồi, tôi nghĩ chắc rằng trong mail vẫn còn các thư của người yêu trước của cô ấy nên sợ tôi đọc được. Nhưng với tôi mà nói chuyện đó không quan trọng, vì dù sao thì chuyện ấy cũng xảy ra trước khi chúng tôi yêu nhau thế nên tôi không quan tâm, coi đó là chuyện con nít.
Nhưng tối hôm ấy lại khác, không biết ông trời đi vắng hay sao mà lúc đấy mạng lại bị lỗi. Sau khi cô ấy bấm nút thoát mail, chương trình chạy, cô ấy chắc cũng ngại tôi khó chịu hay nghi ngờ nên cũng không chờ nó chạy thoát hẳn mà lên giường đi ngủ. Tôi cũng không để ý đến, tôi lại ngồi vào máy làm việc. Đến khi tôi làm việc xong, tắt máy để đi ngủ thì phát hiện ra mail của vợ tôi vẫn chưa thoát được.
Tôi phân vân xem có nên xem mail của cô ấy hay không, xét thái độ của cô ấy thì tôi nghĩ rằng không đơn thuần bí mật trong mail chỉ là những bức thư tình trước đây, mà còn có bí mật to lớn hơn. Biết vậy nên từ trước tới nay tôi luôn không muốn tìm hiểu về mật khẩu của cô ấy, tôi sợ khi biết bí mật ấy rồi thì gia đình tôi sẽ tan vỡ.
Nhưng tôi lại nghĩ, sự thật dù đau đớn đến thế nào cũng hơn sự lừa dối, vậy là tôi đã mở mail của cô ấy để đọc. Trong mail có một thư mục 'kyniem' lưu giữ những thư mà người yêu trước gửi cho cô ấy, xem ngày tháng của thư thì thời gian cũng lâu rồi, từ trước khi chúng tôi yêu nhau nên tôi cũng không mở ra đọc làm gì.
Nhưng vào mục thư đi tôi thấy có một thư mà cô ấy gửi cho người yêu cũ cách đây gần một năm. So ngày tháng ra thì cách đám cưới của chúng tôi khoảng hai tuần, có nghĩa là khi ấy mọi việc đã chuẩn bị xong xuôi hết rồi, chỉ chờ đến ngày để tổ chức thôi. Khi tôi mở thư ấy ra thì tôi không dám tin những gì cô ấy viết trong đấy là sự thật nữa.
Trong thư, mở đầu bằng các câu hỏi tu từ, cô ấy trách anh người yêu cũ là không còn coi cô ấy ra gì, cô ấy không còn là gì trong lòng anh ta. Cô ấy trách anh ta rằng ngay cả khi nói với anh ta rằng cô ấy "dự định lấy chồng" (những từ này cô ấy để trong ngoặc kép như thế), anh ta cũng không thèm hỏi xem cô ấy lấy ai và vì sao.
Chúng tôi đã yêu nhau hai năm rồi mới quyết định làm đám cưới, và cũng chỉ còn mấy ngày nữa là đến đám cưới mà cô ấy nói rằng “dự định lấy chồng”. Tôi nghĩ nếu lúc ấy anh chàng kia liên hệ lại thì cô ấy sẵn sàng bỏ tất cả để theo anh ta ngay. Tôi nghĩ không biết như thế là may mắn hay trớ trêu cho tôi nữa.
Xong đoạn đầu, đến đoạn tiếp theo cô ấy bảo rằng trước đây anh chàng kia có hỏi cô ấy “Thế em yêu cả hai người à?”, cô ấy bảo đấy là lời xúc phạm nặng nề của anh chàng kia dành cho cô ấy và rằng anh ta không hiểu gì cô ấy cả. Cô ấy bảo rằng, người ta nói khi chưa quên được người cũ thì đừng bao giờ đến với người mới, cô ấy bảo cô ấy lại khác, thế nên mới khổ. Và cuối thư cô ấy khẳng định chỉ yêu và mãi mãi yêu anh ta thôi.
Đọc xong thư đấy tôi thực sự choáng váng, từ hôm đấy đến nay tôi không tài nào ngủ nổi. Trong tôi bây giờ chỉ có sự khinh bỉ và ghê sợ, ngay cả khi xưng anh gọi em với cô ấy tôi cũng thấy lợm giọng. Tôi sinh ra trong gia đình bốn đời đều là con trưởng nên ít nhiều trong tôi có ít tính gia trưởng, cổ hủ. Trước đây tôi tự nhủ sẽ không bao giờ lấy vợ đã có một lần yêu rồi, tôi sẽ chỉ lấy người con gái yêu tôi là người đầu tiên mà thôi.
Và tất nhiên vấn đề trinh tiết với tôi là vô cùng quan trọng. Thế nhưng lần đầu tiên quan hệ, tôi biết cô ấy đã không còn trong trắng nữa, nhưng tôi lại không thấy buồn vì điều đấy. Tôi đã rất ngạc nhiên là tại sao tôi lại không buồn vì điều đấy, có lẽ vì tôi yêu cô ấy và tôi nghĩ cô ấy cũng yêu tôi.

Thế nhưng tôi phát hiện cô ấy không yêu tôi, tệ hơn nữa cô ấy còn yêu anh chàng người yêu cũ, cô ấy chỉ coi tôi như là cái bóng của anh chàng kia thôi, vì anh chàng kia trùng tên với tôi và hình như cũng cùng tỉnh với tôi, tôi vô cùng đau khổ. Tôi không thể ngờ được là lại có người lấy tương lai ra vứt đi như vậy, trong đó có tương lai của tôi.

Mấy ngày nay trong tôi chỉ muốn khóc, chỉ muốn nằm không suy nghĩ gì cả. Tôi muốn chia tay ngay, nhưng bây giờ cô ấy lại đang mang thai, cái thai đã được 3 tháng nên tôi không thể nói thẳng với cô ấy và bảo cô ấy bỏ cái thai được. Mặc dù tôi đang phân vân không biết đứa bé có phải của tôi không nữa, vì chúng tôi lấy nhau hơn nửa năm không có gì, bỗng nhiên cô ấy lại mang thai.
Tôi chưa muốn nói với cô ấy, vì dù đứa bé có phải của tôi hay không tôi cũng mong đứa bé được ra đời tốt nhất. Mấy hôm nay tôi vẫn cố tỏ ra bình thường, vẫn chăm cho cô ấy. Mà khi đứa bé ra đời, xác định được con của tôi thì tôi cũng không biết phải làm sao nữa. Bỏ đứa bé lại thì không được, mà tiếp tục chung sống với cô ấy thì tôi không thể.
Tôi không biết phải làm sao nữa. Tôi tuyệt vọng quá. Tương lai tôi rồi sẽ ra sao?
Dũng

No comments:

Post a Comment