Friday, April 8, 2011

hãy chấp nhận chia tay với cô ấy

Nhân vô thập toàn”, anh có nhiều sai lầm nên phải cố gắng rút tỉa kinh nghiệm sống. Khi ngã phải biết đứng dậy, quan trọng là thái độ của mình sau khi vấp ngã mới là quan trọng. Trong trường hợp của anh, cô ta không xứng đáng đâu anh Vũ ạ. Hãy tiếp nhận cuộc sống mới của mình và chấp nhận nó.
From: Tran Carina
To:
 
Subject: Chia se voi anh Vu - Lam sao ban gai Vu quay ve?
Chào anh Vũ,
Tôi là một độc giả thường xuyên của TS, tôi đã theo dõi về tâm sự của anh từ khi anh bắt đầu viết. Quả thật chuyện tình của anh trước khi tan vỡ rất đẹp rất lung linh và đáng được trân trọng. Nhưng tiếc thay, một cuộc tình đẹp và sâu nặng đến như vậy khi kết thúc lại quá tầm thường, tầm thường đến độ mọi người phải đau lòng cho anh và bạn của anh.
Hôm nay, khi tôi đọc lời tâm sự của anh BCA dành cho anh cùng vời sự phân tích rất tinh tế và sâu sắc của anh Nguyên Văn với tựa đề là Vũ hãy để cô ấy ra đi, tôi thấy rằng mình nên nói lên cảm nghĩ của mình đối vời chuyện tình cảm của anh.
Có thể nói ngay được rằng, anh không nên tiếp tục tự dày vò lương tâm mình nữa. Trong chuyện tình cảm của anh và bạn gái, cả 2 đều có lỗi như nhau. Lỗi như thế nào ư?
• Anh là người làm bạn gái mình tổn thương và đau khổ.
• Bạn gái anh là người đã phản bội anh.
Tại sao tôi nói được như vậy:
Thứ 1: Anh là một người đàn ông không biết trân trọng những gì mình đang có. Có lẽ anh luôn tự cao với những thành công hay chiến thắng của mình. Anh luôn xem tình cảm của bạn gái anh là “thớt” để khi anh giận “cá” thì “thớt” phải gánh lấy. Anh ích kỷ đối với bạn gái của anh và luôn muốn rằng cô ta phải quy phục. Có bao giờ anh tự đặt mình vào vị trí của bạn gái khi phải nghe những lời như vậy không anh Vũ. Cô tay đã đau khổ vì anh.
Việc cô ta tự vẫn chứng tỏ rằng cô ta rất cần có anh, nhưng anh đã quá vô tình không hiểu được tình cảm cũng như niềm tin và hy vọng cô ấy dành cho anh. Là phụ nữ với nhau, tôi nghĩ rằng nếu bạn gái anh đã từng tự vẫn vì tình yêu của cô ta dành cho anh thì chắc hẳn trong cuộc đời cố ấy sẽ không thể quên anh.
Có thể anh là người cô ấy yêu nhiều nhất và cũng có thể hận nhiều nhất.
Tôi chân thành khuyên anh, hãy quý trọng những gì mình đang có.
Ngay bây giờ, anh cần bỏ thời gian để chăm sóc cha me anh chị em trong nhà. Chính họ mới là người không bao giờ rời bỏ anh trong cuộc đời này anh ạ. Hãy nhìn lại sau lưng anh, nhiều người đang cần anh và yêu thương anh. Cuộc đời này đẹp lắm, anh từng là người thành công, từng là người chiến thắng sao không tự tìm cho mình một mục tiêu khác cao hơn, xa hơn để bắt đầu ngay hôm nay sự quyết thắng đạt cho bằng được mục tiêu ấy. Anh sẽ có lại cảm giác của người chiến thắng. Đó là sự khác biệt mà anh có được và anh chàng Phúc kia không bao giờ có được. Cô bạn gái của anh sẽ nhận ra được điều này thôi.
Thứ 2: Theo như anh tâm sự, sau ngày 08/11/2005, khi anh bắt đầu liên lạc để xin lỗi bạn của anh về hành động sai trái của mình. Đáp lại từ bạn gái anh là sự chối từ với lý do “giọt nước làm tràn ly”.
Sau đó, bạn gái anh liên tục đi chơi đêm với một người đàn ông khác. Anh nghĩ sao về mối quan hệ này? Họ quen nhau bao lâu rồi? Hơn 10 ngày như anh BCA nói ư? Theo anh là bao lâu? Nhưng chắc một điều, mối quan hệ này không bình thường.
Hơn nữa, khi cô ta đi với anh chàng Phúc và gặp anh lúc 20 giờ ngày 13/11/2005, nếu mối quan hệ này còn mới thì có lẽ bạn gái anh sẽ không làm như vậy, và nếu là một người con gái đàng hoàng sẽ không có thái độ cư xử với người bạn trai đã yêu thương 4 năm như vậy (tôi xin lỗi anh). Cô ta làm như vậy để chứng minh cho người đàn ông đó thấy rằng cô ta đã vứt bỏ anh ra ngoài cuộc đời rồi.
Anh đi công tác cả tuần mới về, anh có chắc là biết được rõ mối quan hệ giữa bạn gái anh và anh Phúc không?
Nếu cô ta là một cô gái thủy chung và đức hạnh đáng để anh quỳ lụy như vậy thì cô ta phải hiểu được giá trị của bản thân mình. Ít ra, khi chia tay bạn trai cũ và người ấy đau khổ đến như vậy, theo tôi nghĩ, bạn gái anh phải nên ở nhà ít lâu, đằng này cô ta bất chấp để leo lên xe một người đàn ông đi đêm như vậy. Cô ta sống ích kỷ và thiếu tôn trọng bản thân mình.
Thêm một chuyện nữa mà tôi nghĩ anh nên sáng suốt từ bỏ việc níu kéo bạn gái của mình. Chúng ta cùng nhìn lại và phân tích hành động của bạn gái anh khi cô ta đã đưa cho anh chàng Phúc kia xem những tin nhắn riêng tư của anh và cô ấy. Hành động này có thể nói bạn gái anh thiếu tôn trọng anh và chính thân cô ấy. Cô ta đã hạ thấp bản thân mình trước mặt anh chàng Phúc. Đây là hành động nếu không muốn nói là quá thấp kém.
Tôi đã từng chứng kiến, hai vợ chồng đưa nhau ra tòa ly dị, sau một lúc tranh luận và hòa giải bất thành, tòa phán quyết chấp nhận ly dị. Khi ra về, người chồng còn chở người vợ về đến nhà và chào tạm biệt. Tôi nói vậy chắc anh hiểu ý của tôi phải không?
Anh Vũ à, bạn gái anh đã có tình cảm sâu đậm với người đàn ông tên Phúc này trước khi chia tay với anh. Cô ta đã phản bội anh. Ngày 27/11/2005 chỉ là một ngày hiển nhiên sẽ xảy ra thôi. Những gì anh cần làm anh đã làm rồi. Nếu bạn gái anh quanh về thì cũng đã quay về rồi. Bây giờ anh nên sống cho chính anh.
Tôi xin lỗi nhưng cô ấy như vậy có đáng để anh yêu không?
Sự phản bội này xuất phát một phần từ cách cư xử của anh mà ra. Anh phải xem đây là một bài học đắt giá cho mình.
Thứ 3: Còn về anh chàng Phúc. Anh cũng không cần bận tâm đến làm gì. Anh ta cũng là một người đàn ông tầm thường và thực dụng. Tại sao tôi nói vậy? Nếu là một người có học thức và sĩ diện thì không anh chấp nhận yêu vội yêu vàng một cô gái đang trong tình trạng của bạn gái anh. Anh ta thừa hiểu rằng tình cảm của bạn gái anh hiện không cân bằng. Bạn gái anh đang cần một chỗ dựa tinh thần, một sự động viên của một người bạn chân thành, nhưng có lẽ anh ta đã không chân thành khi giúp đỡ bạn anh. Trong tâm trạng như vậy của bạn gái anh cộng với kinh nghiệm của một người đàn ông từng có vợ thì việc chuyện chinh phục bạn gái của anh dễ như trở bàn tay vậy.
Anh đã quá chủ quan với những mối quan hệ như vậy chăng? Đây cũng là một bài học đấy anh ạ.
Việc anh chàng Phúc sử dụng những tin nhắn của bạn gái anh để gửi lại anh rồi chú thích thêm gì gì đó, cho thấy đó là hành động của người vô văn hóa hoặc của những đức trẻ. Là đàn ông không ai làm vậy bao giờ!
Hơn nữa, hành động anh chàng gọi về cho mẹ anh cũng là một hành động của trẻ con cho dù gọi vì bất kỳ lý do gì (nhưng tôi tự hỏi có lý do gì mà phải gọi cho ông bà già…). Điện thoại vào cơ quan anh thì quả là quá tồi tệ rồi. Một con người như vậy thì tại sao anh phải đi tranh giành một cách mù quáng như vậy. Chính bạn anh đã cho anh chàng này số diện thoại, anh nghĩ gì về chuyện này? Anh đã sáng được phần nào chưa?
Có bao giờ anh Vũ nghĩ, nếu ngay bây giờ anh tranh giành lại được người yêu của mình từ anh chàng Phúc, anh có hãnh diện không? Anh có thể vui vẻ trở lại như chưa có gì không? Không đâu anh Vũ, chính những tôn thương mà bạn gái anh đã gây ra cho anh và ngược lại trong giai đoạn này đã đặt dấu chấm hết cho tình cảm của anh và bạn gái của anh. Đó là lý do tại sao tôi nói rằng anh và bạn anh có một cuộc tình rất đẹp, rất lộng lẫy như chia tay lại quá tầm thường.
Tại sao anh chàng Phúc ta thực dụng? Anh ta là người đã có gia đình và đang trong lúc chờ ly di, vớ được một người như bạn gái bạn thì anh ta có mất gì đâu. Anh ta cũng thừa biết cần phải làm gì để chiếm được. Tôi cam kết với anh rằng trong thời gian anh và bạn gái anh giận nhau vì tính tình kỳ quặc của anh, anh chành Phúc này đã dùng điểm yếu này để chống lại anh và nó chính là đề tài trong những buổi nói chuyện với bạn gái của anh.
Anh Phúc sẽ lấy bạn gái anh chăng? Đúng, vì những gì anh ta là chứng minh rằng anh ta sẽ lấy cho bằng được và anh ta mất gì khi lấy một người như bạn gái bạn?
Bạn gái anh sẽ lấy anh Phúc chăng? Có lẽ… nhưng không chắc nếu cô ta tìm ra được một người đàn ông khác. Hơn nữa, cô ta còn gia đình nữa cơ mà, không có gia đình nào muốn con gái của mình lấy người từng có vợ uốn chi đã có đứa con trai 4 tuổi. Bạn đừng lo chuyện này.
Tuy vậy, ngay bây giờ, anh Phúc sẽ không bao giờ cho cô ấy nhưng cảm giác mà cô ta từng có với anh. Anh hãy tin tôi điều này. Đó là gì? Là sự tự do của hai người không vướng bận chuyện con cái, là sự trẻ trung, năng động của một thanh niên 28 tuổi hừng hực sức sống như anh, là sự hết mình mà cô ấy dành cho anh và anh dành cho cô ấy.
Tình yêu chỉ có một, không ai có thể yêu lần thứ hai mãnh liệt đâu…
Trong chuyện này, bạn gái anh là người thiệt thòi nhất, anh là người buồn nhất và anh chàng Phúc là người vui nhất.
Tôi thật lòng muốn nói với anh nhiều lắm vì qua anh tôi đồng cảm nhiều chuyện. Trên diễn đàn cũng có nhiều ý kiến trái ngược nhau về anh, có người mắng anh, có người động viên anh, nhưng tất cả ai cũng mong muốn anh thoát khỏi vũng bùn này cáng nhanh cáng tốt. Anh thấy không, xung quanh anh, nhiều người lo lắng cho anh lắm đấy. Còn nếu tôi được đánh giá về anh trong chuyện tình cảm thì anh quả thật là người sống quá thiên về tình cảm. Nếu sửa chữa được tính nóng nảy thì anh sẽ là người đàn ông đáng yêu và sống hết mình vì người mình yêu. Nếu anh không nóng nảy thì có lẽ bạn gái anh cũng sẽ không phản bội anh. Chuyện tình cảm của anh có lẽ sẽ lung linh và đẹp lắm.
“Nhân vô thập toàn”, anh có nhiều sai lầm nên phải cố gắng rút tỉa kinh nghiệm sống. Khi ngã phải biết đứng dậy, quan trọng là thái độ của mình sau khi vấp ngã mới là quan trọng. Trong trường hợp của anh, cô ta không xứng đáng đâu anh Vũ ạ. Hãy tiếp nhận cuộc sống mới của mình và chấp nhận nó.
Đừng sa đà vào những thói hư, hãy làm lại cuộc đời Vũ nhé. Tôi tin rằng, một ngày nào đó khi anh xem lại nhưng dòng tâm sự này, anh sẽ thấy được ngày xưa mình đã từng yêu điên cuồng như thế nào.

No comments:

Post a Comment