Friday, April 8, 2011

nên cho bạn gái 2 tháng để sửa đổi

Nếu một lần nữa chuyện này xảy ra, bạn hãy nói chuyện với bạn gái một lần thật nghiêm trọng về những hậu quả của cách cư xử đó, đồng thời cho bạn gái thời gian để suy nghĩ và thay đổi.
Liên tục bị bạn gái đánh
From: lacoste AIT
Sent: Friday, July 20, 2007 11:29 AM
Subject: Thang nen cho ban gai mot co hoi nua
...
Mình có đọc bài viết của bạn và thấy mọi người đều khuyên bạn nên chia tay. Tuy nhiên, bạn có thể suy nghĩ cân nhắc một số điểm sau.
Nếu bạn và bạn gái thực sự yêu nhau thì sẽ có cách để bạn ấy thay đổi. Nhưng có thể do bạn chưa nói chuyện nghiêm túc với bạn gái về thái độ và cách cư xử không đúng của bạn ấy, để bạn ấy hiểu được mức độ nghiêm trọng và hậu quả của việc đối xử với bạn như vậy. Mình nghĩ bạn cần phải cứng rắn, dứt khoát, không khoan nhượng với bạn gái.
Như trong thư bạn nói, bạn gái của bạn luôn được mọi người cưng chiều, chính cái cách đối xử cưng chiều quá mức đó của mọi người đã làm bạn gái ấy trở nên như vậy. Đọc bài của bạn, mình thấy chính bạn cũng chưa cứng rắn trong chuyện dạy dỗ bạn gái của mình mà lại nhường nhịn, nuông chiều và do đó càng làm bạn gái trở nên quá đáng hơn.
Nếu một lần nào chuyện này xảy ra nữa, bạn hãy nói chuyện với bạn gái một lần thật nghiêm trọng về những hậu quả của cách cư xử đó, đồng thời cho bạn gái một thời gian để suy nghĩ và thay đổi. Một hai tháng chẳng hạn, và trong thời gian đấy bạn không liên hệ, để cho bạn gái hiểu là bạn không thể tha thứ được cho cách cư xử này nữa.
Không có gì là không thể làm được nếu như có động lực. Mình nghĩ bạn hãy tạo ra một cú sốc, một sự đột biến nào đấy làm động lực cho bạn gái thay đổi, chứ đừng tiếp tục cưng chiều bạn ấy như hiện nay, vì lâu dần sẽ càng ngày càng quá đáng.
Vấn đề gì dù khó khăn cũng đều có cách giải quyết được. Hai người yêu nhau nhiều như vậy, mà chia tay chỉ vì chưa cố gắng thêm một cơ hội nữa để giải quyết chuyện này thì thật đáng tiếc lắm.

No comments:

Post a Comment