Friday, April 8, 2011

Đẹp và khỏe cùng thực phẩm

Thực phẩm không chỉ giúp bạn no bụng, duy trì sức khỏe mà còn có khả năng giúp bạn có làn da đẹp hoàn hảo. Việc quan trọng là bạn chọn thực phẩm đã đúng chưa? Xinh xinh xin giới thiệu với bạn một vài loại thức phẩm giúp bạn khỏe và đẹp.
 Trứng
Lutein và zeaxanthin, hai chất chống oxy hóa được tìm thấy trong trứng, có khả năng bảo vệ da bạn khỏi những thiệt hại do tia UV mang lại khiến da bị sạm và ung thư da gấp bốn lần so với những loại thực phẩm khác có cùng khả năng chống oxy hóa. Trứng cũng làm da của bạn trắng sáng, khỏe mạnh và căng mọng hơn.
Dep va khoe cung thuc pham

Nếu bạn ăn một quả trứng một ngày sẽ làm tăng mức độ lutein và zeaxanthin trong máu (nhưng không phải lượng cholesterol có hại cho cơ thể bạn), có thể ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng bằng cách bảo vệ võng mạc khỏi bị những hư hỏng nhẹ.

Hạnh nhân

Ăn một ít hạnh nhân mỗi ngày làm tăng nồng độ vitamin E, một trong những chất chống oxy hóa quan trọng nhất cho sức khỏe của da. Bạn sẽ có làn da luôn căng tràn sức sống vì đủ độ ẩm - một lợi ích lớn cho những người có làn da khô.

Dep va khoe cung thuc pham
Mặc dù loại hạt này có rất nhiều calo, nhưng phụ nữ ăn chúng ít nhất hai lần một tuần lại ít bị tăng cân hơn những người không ăn hoặc ăn nhiều hơn 2 lần một tuần.

Quả óc chó

Đây là loại hạt chứa rất nhiều axit alpha-linolenic, một chất béo omega-3, thành phần quan trọng của lớp bôi trơn giữ ẩm và giúp làn da dẻo dai. 50g quả óc chó sẽ cung cấp đủ 100% số lượng omega-3 bạn cần trong một ngày.

Dep va khoe cung thuc pham
Ăn quả óc chó trong bữa ăn tối có thể cung cấp cho bạn một giấc ngủ tốt hơn. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Texas, Trung tâm Khoa học Y tế phát hiện ra rằng, quả óc chó có chứa melatonin, một hormone giúp điều chỉnh giấc ngủ. Một giấc ngủ sâu, đủ giấc sẽ giúp bạn sảng khoái và vui tươi trong cả ngày hôm sau.

Ca cao


Theo một nghiên cứu gần đây, phụ nữ uống cà cao thường xuyên như một thói quen hằng ngày có thể giúp lưu thông máu tốt hơn và làm trẻ hoá làn da của bạn. Những phụ nữ uống 1 / 2 cốc ca cao đen (như chocolate đen) mỗi ngày trong 12 tuần sẽ có làn da mượt mà hơn, căng mọng là đầy sức sống. Nhưng bạn chỉ nên uống ½ cốc một ngày để không bị béo nhé.

Dep va khoe cung thuc pham
Một nửa ly ca cao giúp bạn cải thiện máu lên não trong 2 giờ, theo nghiên cứu của các nhà khoa học Anh. Bên cạnh đó, việc uống ca cao còn giúp hoạt động não bộ của bạn minh mẫn và thoải mái hơn, tăng cường chức năng não có thể giảm nguy cơ mất trí nhớ.

Dầu ô liu

Đây chất béo lành mạnh có chứa axit béo cần thiết giúp da chống lại các tia UV có hại cho làn da của bạn. Dầu ô liu có chất EFAs, là một phần của màng tế bào, giúp giữ độ ẩm cho da của bạn. Cơ thể không thể tổng hợp quá nhiều EFAs, do đó, bạn chỉ nên tiêu thụ khoảng 1 muỗng canh dầu ô liu mỗi ngày để giữ cho làn da mịn màng.

Dep va khoe cung thuc pham
Nghiên cứu gần đây cho thấy: hydroxytyrosol, một thành phần trong dầu ô liu, làm giảm cholesterol và giúp ngăn ngừa bệnh béo phì và bệnh tiểu đường bởi. Sử dụng nó tại các bữa ăn cũng giúp bạn no nhanh hơn, vì vậy bạn ít có khả năng ăn nhẹ.

Ngũ cốc nguyên hạt

Bánh mì nguyên hạt, mì ống, và ngũ cốc là chất chống oxy hóa cao có khả năng giúp làn da của bạn khỏe mạnh. Việc bổ sung chất chống oxy hóa là chìa khóa để chống sự lão hóa cho da của bạn. Chất chống oxy hóa tự nhiê của cơ thể sẽ giảm theo tuổi tác, do đó, bạn cần bổ xung chúng vào chế độ ăn uống bằng ngũ cốc nguyên hạt để làm chậm quá trình lão hóa cho da bạn.

Dep va khoe cung thuc pham
Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition cho thấy, người ăn kiêng ăn năm phần ngũ cốc mỗi ngày trong 12 tuần sẽ mất một nửa lượng chất béo trong dạ dày của bạn hơn là những người ăn tinh bột tinh chế. Chất xơ trong ngũ cốc nguyên hạt giúp bạn giảm đáng kể lượng chất béo gây béo bụng cho cơ thể bạn hoàn mỹ hơn.

Dep va khoe cung thuc pham

No comments:

Post a Comment