Friday, April 8, 2011

Không súc miệng ngay khi đánh răng

Đánh răng trong khi đứng một chân, không súc miệng ngay khi đánh răng… có tác động đáng ngạc nhiên đối với sức khỏe
http://a8.vietbao.vn/images/vn888/hot/201007/1302159869-1-67127486372842fnuoc-xuc-mieng-15510.jpeg
Súc miệng với nước có thể làm rửa trôi lớp fluoride bảo vệ của thuốc đánh răng (ảnh minh họa)
Đừng nằm dài trong ngày nghỉ. Thay đổi giấc ngủ một cách đột ngột lập tức ảnh hưởng đến vùng não điều khiển thân nhiệt, đói, khát… cũng là nơi chịu trách nhiệm cân bằng hormone, từ đó gây ra các cơn đau đầu. Chứng đau nửa đầu thường có nguyên nhân vì những cơn đau đầu cuối tuần như vậy. Vì thế, hãy cố gắng dậy đúng giờ như mọi ngày, nếu cảm thấy mệt, chợp mắt thêm vào buổi trưa.
Ăn theo kiểu 7 sắc cầu vồng. Adam Mead, chuyên gia dinh dưỡng của Bệnh viện Kingston, London cho biết: Công thức “5 mỗi ngày” vừa chỉ số lượng, vừa chỉ sự đa dạng của thức ăn. Đặc biệt, mỗi màu tượng trưng cho những yếu tố dinh dưỡng khác nhau, có tính hỗ trợ nhau. Ví dụ, vitamin C trong hoa quả thúc đẩy hấp thụ sắt từ các loài rau có màu xanh đậm hay thịt đỏ. Vì thế, những người nội trợ mỗi khi chọn thực phẩm ít nhất nhớ tới bộ đèn tín hiệu giao thông: đỏ, xanh, vàng cam.
Đứng một chân khi đánh răng. Điều này khởi động phần cơ lõi ở bụng giúp bảo vệ lưng. Nhiều người không bao giờ để phần cơ nằm sâu bên trong này hoạt động, vì thế, đây là cơ hội rất tốt để chúng làm việc một cách hiệu quả. Cách thực hiện là đánh răng bằng một tay và đứng trên một chân ở phía đối diện, sau đó đổi bên. Kết quả sẽ làm bạn bất ngờ.
Không súc miệng ngay khi đánh răng, Sức khỏe, Suc mieng, danh rang, suc mieng khi danh rang, dau dau, giay co de, uong nuoc, rua tay, tho nhu tre con
Thực phẩm ăn uống nên đa dạng màu sắc (nguồn ảnh: internet)
Luôn đi giày có đế. Bất cứ khi nào, nên đi một đôi giày có đế, thấp nhưng không quá nhọn. Nhiều người gặp các vấn đề về lưng, chân và bàn chân do đi giày đế bệt hoặc giày có gót quá cao. Chính lực nâng đỡ của những chiếc đế mềm sẽ giảm áp lực cho đầu gối và dây chằng, tạo điều kiện cho người ta đứng thẳng chân. Dép xỏ ngón hay đế bằng góp phần tạo ra dáng đi vòng kiềng khi chuyển áp lực lên vùng xương sống.
Cân nhắc việc uống nước. Ai cũng biết tốt nhất là nên uống 2 lít nước mỗi ngày. Nhưng lưu ý rằng nguồn nước cung cấp vào cơ thể có đủ mọi cách: Từ trà, nước canh, thậm chí bia đều có lượng nước nhất định. Hoa quả và rau có hàm lượng 95% là nước, kể cả bánh mì cũng có 1/3 là nước còn mọi protein hay chất béo khi được chuyển hóa cũng chuyển thành carbon dioxide và nước.
Không súc miệng ngay khi đánh răng. Bác sỹ Philip Stemmer, nhà tư vấn phẫu thuật của Hiệp hội Nha sỹ Anh khuyên rằng, hãy rời khỏi bồn rửa mặt ngay khi vừa đánh răng xong. Súc miệng lúc này với nước có thể làm rửa trôi lớp fluoride bảo vệ của thuốc đánh răng, vốn có tác dụng bảo vệ hàng giờ. Đồng thời, đánh răng với lượng nước càng ít càng tốt, cũng tránh uống nước ít nhất 30 phút sau khi đánh răng. Điều này nghe có vẻ lạ nhưng khá thuyết phục về mặt khoa học.
Không súc miệng ngay khi đánh răng, Sức khỏe, Suc mieng, danh rang, suc mieng khi danh rang, dau dau, giay co de, uong nuoc, rua tay, tho nhu tre con
 Khi bước vào nhà hay phòng làm việc, nên rửa tay ngay bằng xà phòng (nguồn ảnh: internet)
Rửa tay khi bước vào nhà. Các loại virus rất dễ bám vào các tay nắm cửa công cộng nên đó sẽ là những ổ dịch nguy hiểm. Vì thế, khi bước vào nhà hay phòng làm việc, nên rửa tay ngay bằng xà phòng và nước ấm, đó là cách đơn giản mà hiệu quả nhất để phòng ngừa bệnh dịch.
Thở như trẻ con. Stress có thể dồn tích lại trong người, vì thế, hãy dành chút thời gian để thở bằng bụng như kiểu trẻ con. Chính căng thẳng làm cho người ta thở nông hơn, cơ hoành làm việc liên tục và lồng ngực cũng vậy. Các cơ này ngày càng thắt chặt hơn, và đến cuối ngày, bạn càng cảm thấy mệt mỏi, mất hết hơi sức.
Để tránh tình trạng này, tưởng tượng có một quả bóng sau rốn của bạn, hít thở sâu và giữ quả bóng đó trong 5-6 giây rồi thở từ từ ra bằng mũi. Lặp lại từ 10 đến 20 lần, bạn sẽ cảm thấy khoan khoái trở lại. Cách thở này từ khi sinh ra chúng ta đã được tạo hóa ban tặng nhưng qua thời gian đã quên mất cách thức hoạt động của nó thế nào.

No comments:

Post a Comment