Monday, April 11, 2011

Bệnh "khó nói" của phụ nữ

Bệnh "khó nói" của phụ nữ
Tôi chỉ quan hệ với một mình chồng thì tại sao tôi lại bị mắc bệnh này (Ảnh minh họa)

Bệnh "khó nói" của phụ nữ


Từ trước đến giờ, tôi vẫn chung thủy với chồng và chỉ quan hệ với duy nhất anh, vậy thì tại sao tôi lại bị như thế?


Tôi thật sự rất hoang mang và lo sợ vì mấy hôm nay, tôi sờ vào vùng kín của mình thì thấy gợn tay xung quanh. Tôi đang rất lo lắng không biết mình có phải bị bệnh sùi mào gà không nữa?
Tôi lấy chồng đã mấy năm nay và đã có một đứa con 2 tuổi. Từ trước đến giờ, tôi vẫn chung thủy với chồng và chỉ quan hệ với duy nhất anh, vậy thì tại sao tôi lại bị như thế? Tôi đang rất hoang mang và sợ hãi... thực sự tôi không biết phải làm sao lúc này với! Tôi mong Bạn trẻ cuộc sống cho tôi biết tôi có phải bị bện sùi mào gà không? Và tôi phải làm sao để chữa được căn bệnh này!
Tôi xin chân thành cảm ơn!
Tranmai410@...
Chị Mai thân mến!
Khi vùng kín của mình có vấn đề, điều đầu tiên chị phải làm là đến bệnh viện để kiểm tra xem mình bị bệnh gì và các bác sĩ sẽ hướng dẫn cho chị cách chữa trị.
Nếu như chị bị bệnh sùi mào gà thật thì chị hãy nhanh chóng chữa trị vì bệnh này có nguy cơ trở thành ác tính và gây ung thư cổ tử cung.
Bệnh "khó nói" của phụ nữ, Bạn trẻ - Cuộc sống, Sui mao ga, benh phu nu, ve sinh co the, tam su, chuyen kho noi
Tôi đang rất lo lắng không biết mình có phải bị bệnh sùi mào gà không nữa? (Ảnh minh họa)
Dấu hiệu
Sùi mào gà chủ yếu bị lây lan do quan hệ tình dục, qua chỗ xây xát niêm mạc do loại  papova gây nên.
Sau khi nhiễm Virus trong vòng 2-9 tháng, bệnh nhân bắt đầu có những sùi nhỏ mềm, cao lên như nhú gai và có đường kính khoảng 1-2 mm hoặc những đĩa bẹt tròn nhỏ có màu hồng với bề mặt ráp. Lâu dần, chúng sẽ phát triển thành những gai hoặc lá, chiều dài đến vài cm, chúng liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống như mào gà. Nó mủn ra, ẩm ướt và giữa các nhú sùi sẽ ấn ra những giọt mủ và có mùi hôi khó chịu
Phụ nữ thường mắc bệnh sùi mào gà ở vùng âm vật, môi lớn, môi bé, âm hộ, cổ tử cung và có những trường hợp bị bao phủ cả bộ phận sinh dục, các nếp gấp bẹn quanh vùi hậu môn và bên trong hậu môn.
Nguyên nhân dẫn đến bị bệnh sùi mào gà là do vệ sinh kém, kèm theo thai nghén hoặc bị bệnh lậu nên các sùi mào gà có điều kiện phát triển thành khối lớn, màu đỏ tươi và tiết ra dịch có mùi hôi thối.
Nếu như sùi phát triển quá to sẽ gây khó khăn cho việc đi lại, sinh hoạt. Khi bị va vấp hay sờ nắn, sùi mào gà có thể làm xây xát, chảy máu hoặc bị bội nhiễm, các hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to tạo nên các sùi nhiều mủ. Một số người bị bệnh sùi mào gà có thể bị sốt cao hoặc đau đớn ở bộ phận sinh dục.
Cách chữa trị
Người bị bệnh sùi mào gà có thể điều trị bằng cách đốt điện, chấm dung dịch như podophyllin 25% hoặc chấm acidtrichloracetic 80%. Ngoài ra có các phương pháp điều trị khác như nitơ lỏng, laser hoặc phẫu thuật.
Chúc chị sớm vượt qua giai đoạn "khủng hoảng" này!

No comments:

Post a Comment