Friday, April 8, 2011

6 quy tắc mới trong hôn nhân

Làm việc quá căng thẳng, lặp đi lặp lại thời gian "yêu"... đều khiến đời sống vợ chồng của bạn nhàm chán. Marieclaire khuyên bạn nên thư giãn, quan tâm tới bản thân và thường xuyên trao đổi với đối tác để thêm hương vị trong hôn nhân.
1. Quan tâm tới nhu cầu bản thân
Tiến sĩ Gary Lewandowski của trường đại học Monmouth ở New Jersey nói: "Những người biết dành nhiều thơn gian cho bản thân thường hạnh phúc hơn những người luôn đặt nhu cầu của đối tác lên hàng đầu". Ông giải thích: "Khi bạn tập trung phát triển những sở thích cá nhân như học nấu ăn, một ngôn ngữ nước ngoài… bạn sẽ có nhiều thứ hơn để trao đổi với đối phương. Mối quan hệ cũng vì thế cải thiện bởi bạn luôn cố gắng tạo ra nhiều thứ mới".
2. Có những cuộc "yêu" vội
Theo bác sĩ tình dục Kerner, làm chuyện ấy một cách vội vàng có vẻ không lãng mạng nhưng lại rất kích thích và mang tới niềm đam mê bởi điều đó sản xuất ra dopamine và oxytocin, hai hóa chất tạo ra cảm giác yêu thưưng. Kerner nói: "Việc bạn thường xuyên quan hệ với thời gian lâu đôi lúc lại chẳng thú vị".
6 quy tac moi trong hon nhan
3. Thoát khỏi cơn tức giận bằng việc ngủ
Một nghiên cứu được tiến hành tại đại học California, San Diego, phát hiện ra rằng mọi người thường giải quyết các vấn đề diễn ra trong quá trình ngủ. Tác giả nghiên cứu Sara Mednick cho biết: "Khi bạn ngủ, não sẽ xóa đi ký ức, các chuyện đã xảy ra và có thể cho bạn những giải pháp tốt nhất".
4. Không tranh cãi công khai
Tiến sĩ Bethany Marshall khuyên bạn không nên để những chuyện tranh cãi, xô xát, thậm chí là những hình ảnh quá tình tứ lên mạng. Như vậy, dễ khiến mọi người thấy khó chịu và ảnh hưởng tới đời sống cá nhân của hai bạn.
6 quy tac moi trong hon nhan
5. Thư giãn sau khi làm việc
Tiến sĩ Scott Haltzman khuyến cáo: "Khi bạn dồn hết sức cho công việc, không có thời dành riêng cho gia đình, sẽ làm tăng sự căng thẳng trong mối quan hệ. Bạn cần lên lịch cụ thể giờ làm việc và sau đó thư giãn với nửa kia sau khi trở về nhà".
6. Thảo luận về tài chính
Chi tiêu trong gia đình cũng là vấn đề gây nhiều tranh cãi trong đời sống vợ chồng. Vì vậy, cố vấn tài chính Manisha Thakor khuyên các cặp vợ chồng nên thảo luận về việc này một lần mỗi tuần hoặc ít nhất hai lần trong một tháng.

No comments:

Post a Comment